Các dòng sản phẩm kem chống nắng tốt dành cho da mặt xuất hiện , giúp bảo vệ làn da mặt hiệu quả tối ưu hơn. Dưới đây là cách để sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt đạt được hiệu quả cao nhất .

1.   Thoa kem trước khi ra ngoài 30 phút

Một nguyên tắc quan trọng nhất khi dùng kem chống nắng cho da mặt chính là thời điểm sử dụng thích hợp. Nếu thoa kem chống nắng quá muộn, thành phần của kem sẽ không thấm vào da, vì thế hiệu quả bảo vệ dưới ánh nắng sẽ bị giảm đi rất nhanh. Các chuyên gia cho rằng bạn nên thoa kem trong khoảng thời gian từ 20-30 phút để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.
kem chống nắng tốt - 1


Một nguyên tắc quan trọng nhất khi dùng kem chống nắng dành cho da mặt chính là thời điểm sử dụng thích hợp

2.   Đừng keo kiệt kem chống nắng

Nhiều người lầm tưởng chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng cho da mặt dàn mỏng, là đã đủ “công lực” để chống lại ảnh hưởng tia UV rồi. Tuy nhiên, đó là quan điểm sai lầm vì thực tế, tác dụng của kem sẽ được phát huy tốt hơn nếu bạn bôi theo kiểu “lớp chồng lớp”. Nghĩa là, đầu tiên chấm 5 điểm và tán ra nhẹ nhàng, sau đó lại lặp lại một lần nữa. Bên cạnh đó, đừng nên bỏ quên những bộ phận cơ thể khác cần chống nắng như cổ, phía sau tai nữa nhé.

3.   Thoa kem lại sau 2 giờ

Hãy luôn thuộc nằm lòng nguyên tắc sau: “Kem chống nắng sẽ mất đi tác dụng sau 2 giờ” để nhớ phải thoa lại lần nữa. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nhiệt độ cao khiến mồ hôi tiết ra hoặc hoạt động dưới nắng khiến tác dụng của kem chống nắng dành cho da mặt bị giảm sút. Do đó, nếu sử dụng kem chống nắng hóa học, bạn nên bôi lại kem cách mỗi 2 giờ một lần. kem chống nắng vật lí mang lại hiệu quả bảo vệ da lâu hơn, tầm 3-4 giờ mới phải thoa lại kem một lần nữa.

4.   Sử dụng kem đúng cách khi trang điểm

Bạn đang phân vân không biết nên thoa kem nền trước, hay kem chống nắng trước phải không? Câu trả lời có thể giải thích qua quy trình apply đúng chuẩn sau: kem dưỡng da ->kem chống nắng cho da mặt ->sản phẩm make up. Nếu dùng kem chống nắng dạng xịt, bạn cũng hãy sử dụng theo bước này, nhưng đến cuối cùng xịt lại một lần nữa để nâng cao hiệu quả bảo vệ da dưới nắng.

5.   Tẩy trang, luôn luôn phải tẩy trang!

Vào cuối ngày, bạn cần phải tẩy trang sạch sẽ để da được thông thoáng, sạch sẽ, tránh tình trạng mụn và lão hóa sớm ghé thăm. Kem chống nắng cho da mặt tuy là vệ sĩ chống tia UV nhưng lại sẽ trở thành thảm họa nếu bạn không tẩy trang đúng cách. Để loại bỏ sạch sẽ lớp kem chống nắng trên da, bạn nên sử dụng dung dịch tẩy trang chuyên dụng, dạng dầu cho da nhờn hoặc dạng nước cho da hỗn hợp.
kem chống nắng tốt - 2


Kem chống nắng cho da mặt tuy là vệ sĩ chống tia UV nhưng lại sẽ trở thành thảm họa nếu bạn không tẩy trang đúng cách

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top