Trong những ngày nắng nóng việc thoa kem chống nắng trở thành 1 điều cần thiết với các bạn trẻ hiện nay . Nhưng để sử dụng hiệu quả , đúng cách và lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da như một loại kem chống nắng hàng ngày tốt .

1.   Chỉ cần thoa kem ở vùng da tiếp xúc với ánh nắng
Nhiều người cứ nghĩ, chỉ cần thoa kem ở vùng da thường xuyên chịu tác động của ánh nắng mặt trời là đủ. Tuy nhiên, đây sẽ trở thành sai lầm tai hại vì tia UV vẫn có khả năng xuyên qua vải áo như thường. Do đó, bạn cần phải thoa kem chống nắng hàng ngày khắp cơ thể, mặc dù vùng da ấy có thể được che chắn bởi quần áo, kính hay mũ,…
kem chống nắng hàng ngày Sunplay - 1

Nhiều người cứ nghĩ, chỉ cần thoa kem ở vùng da thường xuyên chịu tác động của ánh nắng mặt trời là đủ
Đặc biệt, bạn cũng cần phải chú trọng đến những vùng thường bị lãng quên như da đầu, mí mắt hay môi. Để phòng tránh ung thư da, bạn cần phải lưu ý kĩ hơn ở những vùng da này bằng kem chống nắng hàng ngày dạng xịt hay dạng thỏi.
2.   Thoa kem chống nắng khi nào?

Kem chống nắng hàng ngày dần trở thành vật bất li thân của mọi cô gái. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc phải lỗi không biết nên thoa kem chống nắng trước hay kem dưỡng da trước. Kì thực, kem chống nắng nên là sản phẩm thoa sau cùng trong các bước dưỡng da. Nếu có trang điểm, hãy chắc chắn rằng bạn apply theo thứ tự sau: kem dưỡng da -> kem chống nắng hàng ngày ->sản phẩm make up. Nên nhớ, bạn phải chờ kem chống nắng khô trên da từ 3-5 phút sau đó mới bắt đầu thao tác tán kem nền, sử dụng phấn phủ.

3.   Dùng kem chống nắng hàng ngày cho mặt và toàn thân
Vì vấn đề ngân sách, nhiều phụ nữ thường sắm một loại kem chống nắng dùng chung cho cả mặt và toàn thân. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét đến sự khác nhau giữa da mặt và da toàn thân, tức là da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn da body. Do đó, bạn cần mua riêng kem chống nắng hàng ngày cho mặt, vừa nhẹ vừa khô ráo, thành phần dưỡng da để thuận lợi hơn cho việc trang điểm.
4.   Chỉ nên bôi kem chống nắng 1 lần trong ngày là đủ!
Tuy kem chống nắng là vệ sĩ bảo vệ làn da, nhưng chúng lại mất dần tác dụng chỉ sau vài giờ. Đối với những ai là fan của dòng kem chống nắng hàng ngày hóa học, bạn cần phải duy trì thói quen bôi kem cách 2 tiếng 1 lần. Nếu không, kem sẽ mất đi công dụng bảo vệ da dưới tia UV trong ánh nắng mặt trời. Trước khi ra ngoài đường, bạn nên bôi trước 20-30 phút.
kem chống nắng hàng ngày Sunplay - 2

Đối với những ai là fan của dòng kem chống nắng hàng ngày hóa học, bạn cần phải duy trì thói quen bôi kem cách 2 tiếng 1 lần
5.   Chẳng cần thiết phải bôi kem ở nhà

Những tưởng ở trong nhà là an toàn, nhưng những tia UV có thể xuyên qua lớp kính cửa sổ ở nơi làm việc, trong xe ô tô để gây hại cho làn da của bạn. Ngoài ra, ánh sáng từ máy tính, ánh đèn điện thoại cũng là nhân tố khiến da dần bị sạm, nám và lão hóa sớm hơn. Do đó, đừng bao giờ lười bôi kem chống nắng hàng ngày, bất kể không có việc phải ra ngoài đường.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top