Nhiều người chủ quan mùa đông cường độ ánh sáng thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến làn da , nhưng quan niệm trên là sai lầm vì các tia UV gây hại vẫn tồn tại không kém nhưng mùa khác là bao , tác động trực tiếp lên da khi tiếp xúc . Một loại kem chống nắng toàn thân vào mùa đông sẽ giúp bạn bảo vệ làn da mình thật hiểu quả .
Bài viết hay có cùng chủ để : https://sunplay.com.vn/nhung-sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang-toan-than

Nguyên tắc 1: Quan đến đến thành phần kem chống nắng

Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời không còn quá gay gắt như mùa hè nhưng đừng vì thế mà chúng ta bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng toàn thân. Khi chọn kem chống nắng vào mùa này, bạn nên quan tâm đến thành phần dưỡng nhiều hơn là chỉ số SPF. Đặc biệt, khi khí hậu có phần hanh khô và độ ẩm thấp, bạn nên thoa kem chống nắng toàn thân nhiều hơn so với các ngày thông thường, nhất là ở những vùng bị lộ ra ngoài như cánh tay, bàn tay, bàn chân, mang tai,…

kem chống nắng toàn thân - 1


Bạn nên thoa kem chống nắng toàn thân nhiều hơn so với các ngày thông thường

Nguyên tắc 2: Chống nắng từ bên trong

Mặc dù đã sử dụng kem chống nắng toàn thân đã có thể bảo vệ da khỏi tia Uv có hại trong ánh nắng mặt trời, nhưng tốt hơn hết bạn hãy tăng cường sức đề kháng cho da từ bên trong. Cụ thể, hãy tăng cường uống nước, ăn rau xanh, trái cây, nước để bổ sung vitamin và khoáng chất, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp da luôn sáng đẹp, hồng hào. Ngoài ra, nhiệt độ thấp của mùa đông cũng dẫn đến hiện tượng da bị nứt nẻ, bong tróc, do đó hãy tăng cường dưỡng ẩm nhiều hơn bằng cách uống nước thêm nhé.

Nguyên tắc 3: Kết hợp các phụ kiện chống nắng

Đừng nên phó mặc hết cho kem chống nắng toàn thân, mà bạn cần phải kết hợp với những phụ kiện chống nắng khác như kính, nón, mũ, khẩu trang, ô dù,…Nguyên nhân là vì kem chống nắng toàn thân có thể hết hoặc giảm đi tác dụng chỉ sau 2-3 giờ, trong khoảng thời gian đó da chúng ta vẫn được “bảo hộ” bởi lớp vải áo và kính. Hơn nữa, phụ kiện này còn giúp bạn tránh được những tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm môi trường ở đô thị,…

kem chống nắng toàn thân - 2

Đừng nên phó mặc hết cho kem chống nắng toàn thân, mà bạn cần phải kết hợp với những phụ kiện chống nắng

Nguyên tắc 4: Bôi sớm

Để kem chống nắng toàn thân phát huy hiệu quả bảo vệ da cao nhất, bạn cần phải lưu ý đến thời gian bôi kem sao cho hợp lí. Cụ thể, nên bôi 20-30 phút trước khi ra ngoài đường để kem thấm vào da và phát huy khả năng chống nắng. Vào cuối ngày, bạn nên tẩy sạch lớp kem chống nắng toàn thân trên da để tránh bị bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. 
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top