Bộ trang điểm cần có những sản phẩm nào?. Sở hữu một bộ trang điểm chuyên nghiệp là ước mơ của bất kỳ người phụ nữ yêu thích làm đẹp nào. Chắc hẳn không biết đã bao lần bạn nhìn vào bộ cọ trang điểm đủ loại của một chuyên gia trang điểm và cảm thấy vô cùng phấn khích muốn biết xem mỗi cây có công dụng ra sao. Hay nhìn vào “hằng hà sa số” nào son bóng, son gió, son nước, son lì, son dưỡng môi… và mơ ước mình có đủ loại đó. Nhưng liệu điều đó có thực sự cần thiết, bạn có cần hết tất cả các món đó hay không?

1. Bộ cọ trang điểm

Bộ cọ trang điểm là những dụng cụ trang điểm cơ bản nhất mà ai cũng cần phải có. Tuy nhiên có vô số các loại cọ khác nhau với các công dụng khác nhau mà bạn cần tùy vào điều kiện của mình để lựa chọn. Các cây quan trọng nhất bao gồm cọ lớn để đánh phấn và má hồng, cọ dẹt cho kem nền, cọ nhỏ cho phần mắt, cọ mảnh để kẻ viền mắt nước. Từ đó rồi bạn có thể chọn thêm cho mình các cây cọ khác tùy theo nhu cầu như cọ nhỏ bằng đầu để đánh phấn mắt, cọ đầu tròn để trang điểm đậm, cọ tô môi, cọ đánh khối, cọ xòe cho phấn phủ,…

Bộ cọ trang điểm của chuyên gia có quá nhiều cây có thể bạn không cần tới

2. Son môi

Son môi thì quả thật cũng vô cùng đa dạng về công dụng, đó là chưa nói đến màu sắc nữa. Đầu tiên là về công dụng cơ bản thì bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên có đủ cho mình 2 loại son dưỡng môi và son tô môi. Son dưỡng môi cũng có thể có chút màu còn son màu cũng có thể có tác dụng dưỡng hay làm bóng. Tiếp đến thì hiện nay bạn có thể tự do lựa chọn giữa son thường, son bóng, son nước, son chì, son kem,… rồi thì son lỳ, son gió, son sữa,… Bạn có thể từ từ thử nghiệm từng loại một rồi chọn cho mình loại phù hợp thay vì chọn mua tất cả không cần thiết.

Chỉ cần một cây son tô và một cây son dưỡng môi cũng có thể đủ dùng rồi

3. Dành cho đôi mắt

Các các loại cọ riêng trong bộ cọ trang điểm thì đôi mắt còn cần rất nhiều dụng cụ khác nữa. Mascara hiện nay đã trở thành một món quan trọng gần như bắt buộc bạn phải có. Chì kẻ mắt, đồ gọt, bàn chải hay lược nhỏ, đồ kẹp mi và nhíp là những món căn bản khác nên sắm trước. Việc trang điểm mắt nếu đi vào tìm hiểu sâu thì sau đó sẽ cần cả ngàn sản phẩm khác mới đủ. Hãy thực hiện theo từng bước và khi nào học được cách trang điểm mới thì hãy mua các dụng cụ tương ứng.

4. Kết luận

Bạn có thể thấy, dù bạn cố gắng thế nào thì cũng sẽ khó mà có đủ được bộ đồ trang điểm như các chuyên gia, và một khi có được rồi bạn sẽ hiểu ra là mình đã phung phí cho những thứ không hẳn cần thiết và để chúng hỏng dần. Vài cây cọ, thỏi son dưỡng môi, cây chì kẻ mắt,… hãy luôn học cách bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất và mua thêm dần dần. Không chừng rồi đến một ngày, bạn cũng sẽ có được cho mình một bộ đồ trang điểm đầy đủ và khi đó bạn cũng sẽ được coi là một chuyên gia.

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

  1. Bài viết của bạn rất hữu ích ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số bộ mỹ phẩm trang điểm hàn quốc , các dụng cụ trang điểm cơ bản tại shophay.vn của chúng tôi

    Trả lờiXóa

 
Top