Những công dụng cực hữu ích của Vitamin E. Vitamin E quả thực là một sản phẩm thần kỳ trong việc làm đẹp. Chúng vừa có tác dụng chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa tế bào, vừa dùng để làm trắng da và chăm sóc tóc hiệu quả. Chúng ta có thể tìm thấy vitamin E trong bất cứ loại mỹ phẩm nào, mặt nạ trắng da hay dầu gội và sữa tắm dưỡng ẩm,... 

1. Chống lão hóa 

Gốc tự do là những tác nhân trực tiếp gây lão hóa sinh ra từ các yếu tố môi trường. Sự trung hòa các gốc tự do này được tiến hành với sự góp mặt của nhiều chất dinh dưỡng hiện diện trong khẩu phần ăn hàng ngày có chứng năng chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene, các flavonoid thực vật, và vitamin E. Khả năng chống lão hóa chăm sóc tóc và da của vitain E vô cùng hiệu quả, có thể coi là một trong những chất mạnh nhất. Đối với làn da chúng bảo vệ các collagen để giữ vững cấu trúc nâng đỡ da để da không bị trùng hay xuất hiện nếp nhăn. Với tóc thì chúng tác động lên da đầu để nuôi dưỡng và làm chắc khỏe chân tóc, giúp tóc không bị rụng hay gãy. 

Sử dụng vitamin E để chăm sóc tóc 

2. Làm trắng da 

Vitamin E giúp làm giảm đi lượng sắc tố da melanin nên nhờ đó giúp cho da được trắng sáng và không còn các vết thâm, tàn nhang. Khả năng thẩm thấu nhanh và sâu của nó càng khiến cho tác dụng thêm phần hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra được cho mình một loại mặt nạ trắng da chỉ bằng cách sử dụng lượng vitamin E từ một viên nang với 100ml sữa tươi rồi đắp lên mặt 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh và lặp lại 2 – 3 lần mỗi tuần. 


Hoặc dùng trực tiếp để tạo nên các loại mặt nạ trắng da 

3. Nuôi dưỡng tóc 

Sử dụng vitamin E để chăm sóc tóc không chỉ giúp chống lão hóa như đã nói ở trên mà còn là một cách để nuôi dưỡng tóc mau mọc dài, khỏe đẹp bóng mượt từ đầu tới chân tóc và không bị chẻ ngọn. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội có thành phần vitamin E có rất nhiều trên thị trường hoặc sử dụng tinh dầu vitamin E nguyên chất để bôi lên tóc và giữ trong một giờ cho ngấm rồi mới gội lại. Dù là mặt nạ trắng da hay dầu dưỡng tóc thì vitamin E cũng thể hiện được ưu điểm của mình là tác dụng nhanh và thấm sâu vào bên trong. Thêm nữa vitamin E không để lại cảm giác bóng nhờn như một số sản phẩm dầu khác. Bạn có thể dễ dàng tìm được các loại vitamin E dạng dầu hay viên nang bày bán rất nhiều trên thị trường để sử dụng. Chỉ trong một thơi gian ngắn và rồi chắc chắn bạn cũng sẽ phải thừa nhận rằng chúng quả thực là một loại “thần dược”.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top