Dứa hay khóm, thơm là một loại trái cây giàu vitamin C và các khoáng chất vừa có lợi cho sức khỏe vừa có thể dùng để làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Nước dứa có thể dùng để làm mặt nạ trắng da, trị nám, tẩy da chết… Chúng cũng thường xuyên được sử dụng trong các loại thực phẩm chức năng giảm cân, dưỡng da, mỹ phẩm trị mụn,… Có thể nói càng tìm hiểu bạn sẽ càng phải bất ngờ với loại trái cây này.

1. Làm trắng da

Trong nước dứa có chứa một trong các loại alpha hydroxyl acid vốn là thành phần giúp làm trắng vô cùng hiệu quả. Hợp chất này giúp loại bỏ các enzyme tyrosinase làm chậm quá trình chuyển hóa sắc tố dưới da. Các acid citric thì hỗ trợ tẩy da chết hiệu quả nên cũng góp phần giúp làn da được trẻ hóa, mới mẻ và trắng sáng hơn. Bạn có thể dùng nước dứa làm mặt nạ trắng da hay tẩy da chết vài lần mỗi tuần sẽ mang lại kết quả rất khả quan.

Thái nhỏ hay ép nước dứa ra để dùng làm mặt nạ trắng da

2. Giảm cân

Lượng vitamin C và acid citric trong nước dứa khi đi vào cơ thể sẽ giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa lipit dưới da nhờ đó giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm chức năng giảm cân có thành phần từ dứa, hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước dứa ép trong khẩu phần ăn kiêng mỗi ngày của mình. Hãy nhớ là sử dụng một cách khoa học và tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia để đảm bảo việc giảm cân được hiệu quả.


Chúng còn là một loại thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả

3. Chống lão hóa

Trong khi sử dụng đắp mặt nạ trắng da thì nước dứa cũng có thể phát huy công dụng chống lão hóa của mình. Tác dụng này chính là nhờ lượng vitamin C dồi dào vốn là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Các hợp chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào nên giúp da được căng mịn và lâu xuất hiện nếp nhăn. 

Ngoài việc được sử dụng trong các thực phẩm chức năng giảm cân, mỹ phẩm trắng da và chống lão hóa, bạn còn có thể tìm thấy nước dứa được ứng dụng trị nám và tàn nhang, làm dịu làn da khi rám nắng và kháng viêm trị mụn nếu được kết hợp với các nguyên liệu phù hợp. Có một lưu ý khi sử dụng nước dứa trực tiếp để làm đẹp đó là chúng chứa một lượng lớn các loại acid hữu cơ khác nhau nên có thể gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Vì vậy bạn nên thử trước lên da tay để xem phản ứng rồi mới sử dụng lên vùng mặt.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top