Dầu Argan trong thời gian gần đây đã trở thành một trong những loại mỹ phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên được ưa chuộng nhờ các công dụng thần kỳ của nó. Dầu Argan được dùng để chăm sóc tóc, dưỡng da chống lão hóa, kháng viêm, dưỡng móng và cả làm son dưỡng môi nữa. Có thể nói rằng Argan đang dần trở thành một trong những loại dầu nền hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm.

1. Dầu Argan

Được ép trực tiếp từ quả cây Argan của xứ Morocco, loại dầu nền này có thể coi là một đặc sản văn hóa của quốc gia nhỏ bé xứ châu Âu. Ở đây người dân từ lâu đời đã sử dụng chúng để chăm sóc tóc và da. Tuy nhiên, nhờ vô số các công dụng của chúng trong việc làm đẹp và sức khỏe mà chúng dần trở nên phổ biến và được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Giờ đây ta có thể tìm thấy dầu argan ở bất cứ đâu, dưới dạng nguyên chất hay trong các loại mỹ phẩm.

Dầu từ quả argan có tác dụng chăm sóc tóc và da hiệu quả

2. Dưỡng môi

Dầu argan chứa nhiều các loại lipit không no khác nhau nên có công dụng dưỡng môi bóng khỏe. Lượng vitamin E có trong dầu cũng giúp dưỡng ẩm cho môi hiệu quả để môi không bị khô dưới tác động của nắng nóng. Việc sử dụng dầu argan cũng rất đơn giản, bạn có thể tự tạo cho mình một loại son dưỡng môi với dầu argan và sáp hay nếu chỉ để dùng ở nhà thì có thể bôi trực tiếp lên môi mỗi ngày 30 phút cũng rất hiệu quả.

Sử dụng làm nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trong đó có son dưỡng môi

3. Dưỡng tóc

Như cách sử dụng truyền thống của người dân Morocco, dầu argan được dùng để chăm sóc tóc bóng mượt và chắc khỏe. Không quá nặng như dầu dừa hay shea, dầu argan có thể nhanh chóng thấm vào tóc mà không để lại quá nhiều nhờn nên rất hợp cho những ai có mái tóc dầu. Bạn có thể sử dụng chúng để ủ tóc tầm 30 phút trước khi gội đầu khoảng vài ba lần mỗi tuần. 

4. Dưỡng da

Dầu argan có rất nhiều công dụng dưỡng da khác nhau từ làm mờ sẹo, dịu vết cháy nắng, cho đến chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, trị các vết mẩn đỏ, dị ứng… Khả năng thẩm thấu nhanh vào da làm tăng cường tác dụng của dầu argan lên rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng sử chúng để rửa mặt, làm mặt nạ, hay cho vào nước tắm đều được.

Son dưỡng môi, dầu gội, mặt nạ dưỡng da… và vô số các loại mỹ phẩm khác đang sử dụng dầu argan trong thành phần của mình để tận dụng công dụng tuyệt vời của chúng. Có thể thấy rằng trong tương lai dầu argan sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn nữa và không có lí do gì để bạn không bắt đầu thử chúng cả.

2 nhận xét Blogger 2 Facebook

 
Top