my pham ohui mang đến cho phụ nữ những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước đến giờ về một làn da tươi khỏe trẻ đẹp nhất.
1. Chọn sữa rửa mặt chăm sóc da nhờn

Các chuyên gia da liễu cho biết, da mặt nhờn cần được làm sạch 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Bạn nên chọn sữa rửa mặt có các thành phần như benzoyl peroxide , axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy, các chất này có tác dụng giảm tiết nhờn và trị mịn trứng cá trên da hiệu quả. Tuy nhiên tác dụng phụ của nó là da sẽ nhạy cảm hơn với nắng, dễ bắt nắng vì vậy bạn cần tránh nắng khi sử dụng sữa rửa mặt dạng này khi chăm sóc da nhờn nhé.


Rửa mặt với sữa rửa mặt kiểm soát dầu và giảm mụn

Đối với khăn lau mặt bạn nên chọn loại tơ lụa hay sợi tự nhiên có khả năng thấm hút tốt, vải mềm nhưng không có sợi bông tổng hợp, không quá nhiều họa tiết trang trí, bề mặt mềm mịn để tránh chà xát da dẫn đến tiết dầu nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý rằng nên rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch nhờn dễ hơn so với dùng nước lạnh.
[IMG]
2. Chọn toner

Bạn chỉ nên dùng toner cho các vùng trán, mũi, cằm (những vùng tiết nhiều dầu) vì da nhờn vẫn có những vùng khô như gò má là không nên dùng. Sử dụng toner không đúng cách sẽ làm da bị kích ứng, đổ nhiều dầu hơn.

3. Giấy thấm thuốc

Nó là một miếng giấy nhỏ được ngâm trong các chất có tác dụng kiềm dầu, trị mụn có thành phần thỏa dược như dầu cây trà, lô hội rất phổ biến ở nước ngoài. Bạn chỉ cần dùng một miếng giấy lau bề mặt da, nó sẽ làm sạch lỗ chân lông, giảm dầu và trị mụn hiệu quả.


Giấy thấm thuốc được ngâm trong thảo dược giúp hạn chế mụn, sạch bã nhờn

4. Giấy thấm dầu

Loại này thì rất phổ biến ở Việt Nam rồi, tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng giấy thấm dầu để chăm sóc da nhờn bạn chỉ nên nhấn nó nhẹ nhẹ trên các vùng hay tiết dầu như trán, cằm, mũi trong vòng 15 – 20 giây là được. Đừng dùng giấy chà xát trên bề mặt da nhé.

5. Mặt nạ tự nhiên

Các loại mặt nạ dành riêng để chăm sóc da nhờn mà bạn nên dùng bao gồm mặt nạ lòng trắng trứng, chanh, táo, dưa leo, sữa chua và cà chua. Các mặt nạ nên tránh như mặt nạ dầu dừa, dầu ô liu, mặt nạ quả bơ, lòng đỏ trứng,…

Lưu ý chỉ nên sử dụng mặt nạ đối đa 2 lần mỗi tuần và tránh nắng cho da khi sử dụng mặt nạ các bạn nhé.


Sử dụng mặt nạ thích hợp với da nhờn đối đa 2 lần mỗi tuần

6. Kem dưỡng ẩm

Nhiều người có da nhờn thường tránh xa các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm, đó là một sai lầm. Da cần được dưỡng ẩm để bù đắp lượng nước từ bên trong. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, bên ngoài vỏ sản phẩm thường ghi là oil-free. Để đảm bảo dưỡng ẩm cho da nhờn hiệu quả nhất bạn nên sử dụng collagen để dưỡng ẩm từ sâu bên trong, thích hợp cho mọi loại da, giúp giữ lại lượng nước để dưỡng ẩm dưới da và quan trọng là giúp bạn kiểm soát lượng dầu khi chăm sóc da nhờn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm collagen dưỡng ẩm từ bên trong tại đây 


Dưỡng ẩm với collagen cho da từ bên trong là tốt nhất

7. Kem chống nắng

Không phải loại kem chống nắng nào cũng dùng được khi chăm sóc da nhờn bạn nhé. Bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu, tránh các loại kem chống nắng dạng kem hay gel, nó sẽ làm bít lỗ chân lông và gây mụn cho da của bạn. Kem chống nắng dạng nước là thích hợp nhất đối với da của bạn, nên chọn loại thấm nhanh vào da để da thông thoáng dễ chịu.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Top